วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

antivirus จัดอันดับ TopTen 10 สุดยอด Antivirus แห่งปี 2012

     Antivirus คือ โปรแกรมประเภทหนึ่งที่ช่วยป้องกัน ตรวจหา และกำจัดไวรัสก่อนที่ไวรัสนั้นจะเข้ามาทำลายโปรแกรมหรือข้อมูลในเครื่อง คอมพิวเตอร์ มีหน้าที่การทำงาน 2 ลักษณะ คือ ระบุชื่อของไวรัสที่รู้จัก และตรวจสอบผลของการทำลายจากไวรัสในแฟ้มต่างๆ  เป็นเสมือนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดในระดับที่เป็น bodyguard ของคอมพิวเตอร์ ที่ทำหน้าคอยคุ้มกันคอยระวังและคุ้มกันสิ่งที่ไม่ประสงค์ดีที่คอยเข้ามาก่อกวน  อีกประการหนึงเราอาจเปรียบโปรแกรม Antivirus เสมือนยาสามัญประจำบ้านที่เราจำเป็นต้องมีติดไว้เพื่อใช้รักษาโรค  ซึ่งโรคเหล่านั้นก็เปรียบได้กับ virus ประเภทต่าง ๆ และหากมีโรคชนิดใหม่เกิดขึ้นเราก็จำเป็นจะต้องหายามาเตรียมพร้อมไว้ซึ่งก็ คือการอัพเดตโปรแกรม Antivirus ให้รู้จัก virus และวิธีการกำจัด virus นั่นเอง
      10 อันดับ Antivirus ที่ได้คะแนนและเป็นที่นิยมสูงสุดแห่งปีนั้นๆจากทางเว็บไซต์จัดอันดับ Topten ชื่อดังอย่าง   toptenreview




  อันดับที่ 1. Bitdefender Antivirus Plus 2012
      อันดับ 1 ปีนี้ยังคงเป็นของเจ้าเก่าเจ้าเดิมที่ครองแชมป์ แม้จะเป็นโปรแกรมที่มีคนส่วนมากให้ความเห็นว่ากินทรัพยากรเครื่องมาก แต่ก็ยังเป็นโปรแกรมที่มีคนใช้เป็นจำนวนมาก  ซึ่งรุ่นใหม่ที่ออกมาได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยการตัดpop up เตือนต่างๆออกไป และการตั้งค่าที่ทำได้ง่ายขึ้น แถมยังมี Social Networking Protection เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อปกป้องคุณจากการเข้าสังคมออนไลน์เข้ามาทำให้เป็นที่น่าสนใจของผู้ใช้ที่อยู่ในสังคมออนไลน์ในปัจจุบัน
        ดูข้อมูลเพิ่มเติม / คุณสมบัติ
  

     อันดับที่ 2.Kaspersky Antivirus 2012

      อันดับ 2 โปรแกรมขวัญใจคนไทย เจ้าโปรแกรมจากรัสเซียตัวนี้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ อีกยังลดความต้องการใช้ทรัพยากรเครื่องลงไปได้ระดับนึง แต่เรื่องของการป้องกันแบบ Real-time อีกยังมีพัฒนาต่อเนื่อง ระบบที่สร้างขึ้นมาเพื่อความปลอดภัยของการซื้อขายออนไลน์ต่างๆ เมื่อเทียบกันแบบตัวต่อตัวกับอันดับหนึ่ง มีเพียงยอดขายและฟังก์ชั่นบางอย่างที่ได้คะแนนน้อยกว่านิดหน่อยเท่านั้น แต่ตัวใหม่นี่เรื่องการแสกนทำได้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม
        อันดับ 3. Panda Antivirus 2012

       อันดับ 3 โปรแกรมที่ไม่ติดหนึ่งในสิบอันดับเมื่อปีที่แล้ว แต่มาปีนี้ขึ้นอันดับมาได้ ด้วยระบบ Cloud Computing ที่ทำให้ระบบการป้องกันไวรัสของ Panda จากเยอรมันนีได้ไต่ขึ้นมาถึงอันดับสาม จากการใช้งานทรัพยากรเครื่องต่ำ เน้นการดูแลด้านการใช้งานอินเตอร์เน็ต เข้ากันได้กับ Firefox และ Chrome แถมเป็นเจ้าแรกๆที่ดันเรื่องของระบบ antivirus แบบ Cloud อีกด้วย
                ดูข้อมูลเพิ่มเติม / คุณสมบัติ

        อันดับ 4.F-Secure Anti-Virus



       อันดับ 4 โปรแกรมรุ่นน้องอีกตัวจาก Finland ที่เพิ่งจะได้เข้ามาใน topten  เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นโปรแกรมที่น่าจับตามองมาก ด้วยความเร็วในการแสกน  ความง่ายของของการใช้งาน ซึ่งแทรนด์นี้มาแรงหลังจาก Apple ขึ้นมาในกระแสคนไทย เสียดายที่ยังไม่มีระบบรองรับเหล่า Gamer และ USB Detect ที่ใช้งานกันมาก
         ดูข้อมูลเพิ่มเติม / คุณสมบัติ

        อันดับ 5 AVG antivirus 2012

       อันดับ 5 ขึ้นมาจากเมื่อปีที่แล้วได้ 1 ขั้น สำหรับโปรแกรม Freeware ที่เป็นที่รู้จักดีในหมู่คนไทย แต่ตัวนี้เสียเงินและมีคุณภาพเยี่ยมมากๆ จนได้ขึ้นมาระดับนี้ สามารถทำงานได้ดีในการตรวจสอบ web และ link ต่างๆ อีกทั้งไม่หนักเครื่องมากนัก
        ดูข้อมูลเพิ่มเติม / คุณสมบัติ

        อันดับ 6. Avast Pro Antivirus 2012

       อันดับ 6 โปรแกรมที่มีสโลแกนนี้ได้ไต่อันดับขึ้นมาไวเพราะปีที่แล้วไม่ติดอันดับเลย แต่อาจเป็นเพราะเรื่องของ SafeZone ที่คอยป้องกันอันตรายแฝงมาบนอินเตอร์เน็ตที่ทำให้ก้าวมาถึงตรงนี้ได้
          ดูข้อมูลเพิ่มเติม / คุณสมบัติ

        อันดับ 7.G data

       อันดับ 7 โปรแกรมจากเยอรมันนี ที่ดูจะสนใจประเทศไทยไม่น้อยเพราะมาตั้งเว็บภาษาไทยสนันสนุนคนไทย อยู่เป็นเรื่องเป็นราว ใน Forum ก็มีคนคอยให้คำแนะนำอยู่ถือว่าได้ใจผู้ใช้ไปไม่น้อย แต่ปีนี้ก็ยังอยู่ในอันดับเดิมกระเถิบไม่ขึ้น ทั้งที่มีการเพิ่มฐานข้อมูลถึง 2 ชั้น
        ดูข้อมูลเพิ่มเติม / คุณสมบัติ

        อันดับ 8.BullGuard Antivirus

       อันดับ 8 โปรแกรมน้องใหม่สำหรับ Topten แต่มาแรงไม่น้อยเพราะแซงหน้ารุ่นพี่ขาใหญ่ไปได้ แต่ความสามารถยังธรรมดาที่ดูโดเด่นขึ้นมาคงเป็นหน้าตาในการใช้งาน และระบบป้องกัน Spammail ที่รองรับกับทุกๆ mail-client จึงทำให้เป็นที่จับตามองของฟังชั่นนี้
       อันดับ 9.Avira AntiVir

       อันดับ 9 ร่มแดงที่ใครหลายคน เคยเทใจให้ไปตกมา 1 อันดับ อาจเป็นเพราะความสามารถในการ ค้นหาไวรัสที่หลายเสียงบ่นออกมาว่าไม่เจอเท่าเจ้าอื่นๆ  แต่ด้วยคุณสมบัติใช้งานง่าย ควบคุมง่ายและเหมาะกับ Notebook,Laptop ก็ทำให้ยังไม่หล่นไปมากกว่านี้ 
       อันดับ 10.ESET NOD32 Antivirus

       อันดับ 10 ดูว่าตาเขียวจะจะล่วงหล่น ทั้งๆที่คนไทยยังนิยมใฃ้กันไม่น้อยแต่อันดับกับล่วงลงมา ด้วยฟังก์ชั่น คุณสมบัติต่างๆเท่าที่ Antivirus เค้ามีกัน Nod ก็มีครบ หรือแม้แต่จะพัฒนาความ “หน่วง” แล้วแต่ก็ยังไม่สามารถแสกนชนะอันดับต้นๆได้ ปีนี้จึงเกือบหลุดวงโคจรออกมา



อ้างอิงแหล่งที่มาข้อมูล http://teerapuch.wordpress.com/2012/01/07/topten10-antivirus-2012/ 

ผู้จัดทำ นางสาวธันยพร พัวเกาศัลย์
          นางสาวประภาพร ดีเด่น
          นางสาวนวพร ศิริธรรม
          นายกรวิทย์ ปานสวย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น